top of page
  • Writer's pictureThanBarber

Điều trị suy giảm Testosterone ở nam giới cao tuổi

Suy giảm Testosterone là tình trạng nồng độ Testosterone trong máu nam giới ở mức thấp hơn bình thường. Trong đó, nam giới cao tuổi (những người trên 40 tuổi), là những người thường xuyên đối mặt với tình trạng này. Chúng diễn ra từ từ trong nhiều năm trước khi các dấu hiệu suy giảm Testosterone biểu hiện một cách rõ rệt. Và đôi khi, không phải nam giới nào cũng thể hiện triệu chứng ra bên ngoài. Vậy “Điều trị suy giảm Testosterone ở nam giới cao tuổi như thế nào ?“.

Tình dục là hoạt động không thể thiếu trong đời sống vợ chồng. Ở nam giới ngoài 30 tuổi, nồng độ Testosterone đã bắt đầu xu hướng giảm dần, từ từ tác động đến chuyện chăn gối. Cho đến khi nam giới ngoài 40, nhu cầu và tần suất ham muốn tình dục suy giảm rõ rệt, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng đời sống hôn nhân.

Mục Lục

Testosterone là gì?

Nồng độ Testosterone giảm dần ở đàn ông tuổi trưởng thành

Testosterone là hormone sinh dục ở nam giới, có nhiệm vụ quan trọng trong sự phát triển của đặc điểm tình dục của phái mạnh. Testosterone được sản xuất chủ yếu ở tinh hoàn và một phần nhỏ tiết ra từ tuyến thượng thận của nam giới. Hàm lượng Testosterone tăng lên nhanh chóng khi nam giới bước sang tuổi dậy thì; và giảm dần ở đàn ông tuổi trưởng thành.

Nguyên nhân gây suy giảm Testosterone ở nam giới cao tuổi

Nguyên nhân gây suy giảm nồng Testosterone từ thói quen, lối sống

Thường xuyên mất ngủ, cơ thể mệt mỏi Lạm dụng cafein, hay chất kích thích như thuốc lá Ít vận động, thể chất giảm dần theo độ tuổi Sử dụng quá nhiều rượu bia, chất kích thích có hại

Một số bệnh lý là nguyên nhân gây giảm Testosterone

Bị bệnh mãn tính như tiểu đường loại 2, bệnh thận, gan, béo phì Bản thân bị chấn thương phải cắt bỏ tinh hoàn Bị nhiễm trùng tinh hoàn Phải sử dụng các loại thuốc giảm đau dạng gây nghiện. Rối loạn ảnh hưởng đến các kích thích tố do khối u tuyến yên hoặc nồng độ prolactin cao Mắc bệnh di truyền như hội chứng Klinefelter, hội chứng Prader-Willi, bệnh hemochromatosis, hội chứng Kallmann và loạn trương lực cơ.

Nồng độ Testosterone đạt đỉnh khi nam giới ở độ tuổi thanh niên từ 20 tới 30 tuổi. Tuổi càng cao, nồng độ Testosterone ở nam giới sẽ tự nhiên giảm dần. Đây là điều tất yếu của đàn ông mà ai cũng sẽ trải qua. Từ 30 tới 40 tuổi trở đi, trung bình mỗi năm nồng độ testosterone trong cơ thể nam giới giảm 1,6%.

Suy giảm Testosterone ảnh hưởng như thế nào ?


Suy giảm Testosterone là nguyên nhân khiến cơ thể mệt mỏi, tâm thần mệt mỏi, suy yếu

Những ảnh hưởng trực tiếp từ suy giảm nồng độ Testosterone ở nam giới cao tuổi

Gây nên các bệnh lý: Đái tháo đường, hội chứng rối loạn chuyển hóa, bệnh tim mạch, bệnh béo phì, loãng xương, bệnh Alzheimer… Giảm thể chất: Luôn cảm thấy mệt mỏi, thường xuyên căng thẳng stress, tuổi thọ giảm … Rối loạn chức năng sinh lý: Mãn dục nam, xuất tinh sớm, giảm ham muốn, rối loạn cương dương mất kiểm soát cậu nhỏ, chất lượng tinh trùng giảm.

Bên cạnh đó, suy giảm Testosterone cũng là nguyên nhân gián tiếp gây nên chứng béo phì, đau khớp, sức khỏe tâm thần giảm, suy giảm trí nhớ, dễ trầm cảm…

Cách điều trị suy giảm Testosterone ở nam giới cao tuổi

Suy giảm Testosterone ở những người trẻ thường được điều trị bằng liệu pháp thay thế Testosterone như: Gel bôi dùng trên da, tiêm trực tiếp, miếng dán da, hoặc dùng thuốc dạng viên nén hấp thụ qua nướu. Tuy nhiên, ở nam giới cao tuổi do sự lão hóa tất yếu của tự nhiên, liệu pháp thay thế Testosterone không được khuyến khích. Bằng chứng khoa học cho thấy rằng liệu pháp thay thế testosterone ở người cao tuổi không hiệu quả, không cải thiện chất lượng cuộc sống hoặc ham muốn tình dục. Liệu pháp thay thế testosterone hiện không được khuyến cáo ở người già.

Theo các chuyên gia, liệu pháp phù hợp nhất với đối tượng nam giới cao tuổi là kích thích sản sinh Testosterone tự nhiên trong cơ thể. Thực tế cũng đã chứng minh các liệu pháp này đạt hiệu quả tối ưu, và cũng rất an toàn. Có thể kể đến như: Chế độ ăn uống khoa học tốt cho sức khỏe nam giới, rèn luyện thể chất với các bài tập nhẹ nhàng, hạn chế tuyệt đối sử dụng các chất kích thích gây hại, và sử dụng các sản phẩm có công dụng sản sinh Testosterone.

Chế độ ăn uống kích thích sản sinh Testosterone

Thực phẩm là nguồn cung cấp dưỡng chất dồi dào cho cơ thể. Nam giới cần bổ sung các dưỡng chất, khoáng chất cần thiết cho cơ thể như: Vitamin D, axit béo Omega 3, canxi, chất xơ, coenzyme Q10, selenium… đặc biệt là kẽm.


Hàu là thực phẩm tự nhiên chứa hàm lượng kẽm cao nhất

Kẽm cần thiết cho cấu tạo thành phần hoạt động của hormon sinh dục nam testosteron và đóng một vai trò quan trọng trong quá trình tổng hợp, cấu trúc, bài tiết nhiều hormon khác. Kẽm cực kỳ cần thiết trong quá trình sản xuất tinh trùng, hầu hết các trường hợp giảm lượng tinh trùng và kích thích tố sinh dục nam thấp là do thiếu kẽm.

Kẽm được tổng hợp nhiều nhất trong hàu biển – thực phẩm không thể thiếu trong Top 7 thực phẩm Bổ sung Testosterone tự nhiên – Nam giới cần phải biết.

Rèn luyện thể chất cải thiện sức khỏe

Các bài tập thể dục thể thao, đi bộ, bơi lội có tác dụng lưu thông máu tốt hơn, tăng nồng độ hoocmon sinh dục nam Testosterone. Không chỉ giúp nam giới kiểm soát cân nặng, tránh béo phì và các bệnh tim mạch, mà còn giúp cải thiện vóc dáng cơ thể, thân hình với những múi cơ săn chắc chắc chắn sẽ hấp dẫn bạn đời hơn. Đồng thời, sức khỏe dẻo dai giúp nam giới chiến đấu lâu hơn trên giường.

Oyster Man giúp bổ sung Testosterone tự nhiên không ?

Oyster Man với thành phần chính từ Hàu có chứa các dưỡng chất cần thiết nhất giúp kích thích sản sinh Testosterone tự nhiên trong cơ thể, từ đó phục hồi bản năng sinh lý mạnh mẽ ở nam giới cao tuổi.

Tinh chất hàu Oyster Man tăng cường sinh lý nam giới

Hàu là thực phẩm tự nhiên chứa hàm lượng kẽm cao nhất. Theo thống kê, 100mg Hàu có chứa tới 47,8mg Kẽm, gấp 9 lần lượng Kẽm có trong 100mg thịt và 60 lần đối với 100mg cá tươi. Trong đó, Kẽm có vai trò tổng hợp hormone sinh dục nam Testosterone. Chính điều này đã khiến Hàu trở thành “Thực Phẩm Vàng” cho sinh lý nam giới.

Vì vậy, Oyster Man là giải pháp hoàn hảo nhất khắc phục tình trạng suy giảm Testosterone ở nam giới cao tuổi.

Đánh giá

ma-giam-gia-aa.png
file.jpg
bottom of page