top of page
  • Writer's pictureThanBarber

Điều gì xảy ra khi đàn ông lâu ngày không quan hệ tình dục

Đàn ông lâu ngày không quan hệ tình dục, không xuất tinh có rất nhiều nguyên nhân, có thể do quá bận rộn với cộng việc, lối sống lành mạnh khi còn độc thân, hoặc không ít đang trong thời kỳ chiến tranh lạnh với bạn đời… Họ đều có chung 1 thắc mắc rằng “Điều gì xảy ra khi đàn ông lâu ngày không quan hệ ?”. 3T đã tiếp nhận không ít các câu hỏi xoay quanh chủ đề này. Chính vì vậy, hãy để 3T giải đáp giúp các bạn nha!

Đàn ông lâu ngày không quan hệ thực sự không hề tốt cho sức khỏe

Theo một khảo sát của Mỹ, có đến 60% đàn ông nghĩ về chuyện ấy thường xuyên, cao gấp 4 lần so với phụ nữ. Điều này cho thấy hoạt động tình dục rất quan trọng đối với các quý ông. Theo quan điểm khoa học, ý nghĩa của tình dục là giúp các cặp đôi thúc đẩy cảm xúc thăng hoa, giải tỏa căng thẳng, áp lực, và ý nghĩa làm cha mẹ đối với các cặp vợ chồng.

Tuy nhiên, không ít các chàng trai có đời sống tình dục khiêm tốn, việc lười quan hệ hay đàn ông lâu ngày không quan hệ thực sự không hề tốt cho sức khỏe, có thể gây tổn hại cả về thể chất lẫn tinh thần. Vậy đàn ông lâu ngày không quan hệ ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe ?

Mục Lục

Hệ thống miễn dịch yếu đi

Theo các nhà tâm lý học Carl Charnetski và Francis Brennan Jr, cực khoái rất có lợi cho hệ thống miễn dịch của cơ thể. Sau khi họ tiến hành một nghiên cứu yêu cầu các bệnh nhân quan hệ tình dục 1 – 2 lần/tuần cung cấp mẫu nước bọt. Kết quả cho thấy, những mẫu này được phát hiện có chứa nồng độ cực cao các kháng thể chống cảm lạnh thông thường immunoglobulin A.

Vì vậy, đàn ông không quan hệ tình dục chính là bỏ qua “liều thuốc quý” với nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Suy giảm trí nhớ do lâu ngày không quan hệ

Những người có quan hệ tình dục thường có trí nhớ tốt hơn. Các nghiên cứu cung cấp những dữ liệu cho thấy tình dục có thể giúp não bộ của bạn phát triển tế bào thần kinh và hoạt động tích cực hơn.

Tăng nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt


Quan hệ hoặc thủ dâm đều đặn hợp lý sẽ làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt lên tới 20%

Nhiều nghiên cứu đã kết luận rằng “tần suất xuất tinh hợp lý” (Thủ dâm đúng cách, hoặc Tần suất quan hệ tốt cho sức khỏe) giảm thiểu khả năng mắc ung thư tuyến tiền liệt. Vì vậy, hãy cho phép bản thân mình “tự sướng” để bảo vệ sức khỏe.

Đàn ông xuất tinh điều độ, khả năng bị ung thư tuyến tiền liệt càng thấp. Cụ thể hơn, nếu bạn quan hệ hoặc thủ dâm đều đặn hợp lý sẽ làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt lên tới 20%. Đáng chú ý, để điều trị vấn đề này, cậu nhỏ của bạn có thể sẽ phải rút ngắn đi 4cm. Đây là 1 trong những nguyên nhân khiến cậu nhỏ bị teo lại.

Nguy cơ cao huyết áp do lâu ngày không quan hệ

Theo các nhà khoa học, tình trạng huyết áp thay đổi khi vắng sex không phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên. Trên thực tế, nghiên cứu năm 2006 trên tạp chí y học Tâm lý Sinh học (Biological Psychology) cho thấy những người quan hệ tình dục thường xuyên có mức huyết áp ổn định, thấp hơn so với những người lâu ngày không làm chuyện ấy.

Tình trạng huyết áp tăng cao đột ngột là một trong những nguyên nhân chính gây đột quỵ. Theo thống kê, người trẻ hiện nay có tỷ lệ đột quỵ gia tăng bất thường.

Mất tập trung, làm việc kém hiệu quả

Hầu hết nam giới “nói không với sex hoặc thủ dâm” đều gặp hai vấn đề: dễ dàng nổi nóng hoặc chán nản khi làm việc. Rõ ràng, tình trạng này có thể khiến bạn làm việc kém hiệu quả hơn.

Một nghiên cứu của Đại học bang Oregon (Mỹ) cho thấy các cặp đôi có đời sống tình dục tích cực sẽ hạnh phúc hơn nhiều khi làm việc. Điều này cũng có nghĩa đàn ông muốn thành công hơn trong sự nghiệp thì nên chăm lo cho sức khỏe tình dục của bản thân và đời sống vợ chồng khi đã kết hôn. Vợ chồng càng hòa hợp thì chuyện ấy cũng dễ đạt khoái cảm hơn.

Đàn ông lâu ngày không quan hệ thường xuyên bị stress


Đàn ông lâu ngày không quan hệ rất dễ nổi nóng do stress

Một đêm nóng bỏng với người bạn yêu luôn đem lại dòng cảm xúc tươi đẹp. Ngay cả khi deadline sát nút hay áp lực công việc chồng chất, bạn vẫn có thể tiếp tục tận hưởng cuộc yêu. Stress dường như không có cơ hội tấn công dòng cảm xúc đang dâng trào.

Tiến sĩ Debra W. Soh lý giải điều này một cách khoa học khi đàn ông đạt cực khoái, “endorphin được giải phóng giúp cải thiện tâm trạng tốt hơn”. Endorphin là một loại hormone có tác dụng giảm nhẹ cơn đau và xoa dịu cảm giác khó chịu.

Các rối loạn chức năng sinh lý

Khi không quan hệ trong thời gian dài, hàm lượng testosterone suy giảm, đàn ông có thể giảm cảm giác hưng phấn, cao trào khi lên đỉnh. Điều này có thể tác động tiêu cực đến chức năng sinh lý của phái mạnh.

Giảm ham muốn

Đàn ông không quan hệ trong thời gian dài khiến cảm giác ham muốn dần suy giảm, không còn hứng thú với chuyện chăn gối nữa. Tuy nhiên, cũng đừng quá lo lắng nếu ham muốn “yêu” của bạn giảm xuống. Vì đây chỉ là một tác dụng phụ bình thường của tình trạng không quan hệ trong thời gian dài mà thôi. Khi quay trở lại “lâm trận” thì cảm xúc của bạn cũng sẽ nhanh chóng trở lại.

Đàn ông lâu không quan hệ dễ xuất tinh sớm


Đàn ông lâu ngày không quan hệ không thể kiểm soát thời điểm xuất tinh khi lâm trận

Không ít các trường hợp quý ông lâu ngày không quan hệ mang cảm xúc bùng cháy khi “nhập cuộc”. Tuy nhiên, họ lại không duy trì được phong độ. Thường thì chỉ 1 hoặc 2 phút là xuất tinh.

Điều này cũng rất dễ hiểu, nếu lâu ngày không được quan hệ sự khao khát đẩy lên cao độ, nhịp tim đập nhanh họ dần mất kiểm soát với chính mình. Chưa kể  lâu ngày không xuất tinh khiến túi tinh bị “đầy”, nam giới không thể kiểm soát thời điểm xuất tinh khi lâm trận. Chỉ cần sinh hoạt tình dục điều độ trở lại là sẽ tự khắc phục tình trạng yếu sinh lý.

Tăng nguy cơ mắc rối loạn cương dương

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng những người đàn ông quan hệ tình dục thường xuyên và đều đặn sẽ có nguy cơ mắc chứng rối loạn cương dương thấp hơn so với người ít quan hệ tình dục.

Dương vật là một khối cơ bắp giống như bất kỳ phần cơ nào khác trên cơ thể, cần phải được vận động bằng cách thủ dâm hoặc quan hệ tình dục.

Chất lượng tinh trùng kém hơn

Tinh hoàn là cơ quan sản xuất tinh trùng của nam giới và sẽ mất khoảng 3 tháng để tinh trùng trưởng thành, nhưng tinh hoàn vẫn có thể sản xuất một lượng tinh trùng ổn định hàng ngày. Những tinh trùng này được dự trữ trong bìu và không phải lúc nào cũng duy trì ở trạng thái hoạt động, chúng sẽ chuyển dần sang thời kỳ lão hóa nếu không được giải phóng ra ngoài.

Nếu không quan hệ trong thời gian dài, tinh trùng xuất ra khi quan hệ có chất lượng kém hơn. Đối với những cặp vợ chồng đang mong muốn có con hoặc con khỏe mạnh thì rõ ràng đây không phải là “chất lượng” tinh trùng như ý muốn. Thậm chí có thể ảnh hưởng đến sự kết hợp giữa tinh trùng và trứng. Hậu quả là làm giảm khả năng thụ thai, tỷ lệ dị tật tinh trùng cao trong một thời gian dài.

Trên đây là “Những điều xảy ra khi đàn ông lâu ngày không quan hệ tình dục”. Hy vọng bạn đọc đã có được những thông tin thú vị về sức khỏe tình dục. Nếu như tuần này bạn chưa gần gũi với bạn đời hay đã lâu cậu nhỏ chưa được xuất tinh thì hãy vào việc ngay nha.

Đánh giá

ma-giam-gia-aa.png
file.jpg
bottom of page