top of page
  • Writer's pictureThanBarber

Thực phẩm nào giúp tinh trùng có vị ngọt, mùi thơm tự nhiên ?

Mùi vị của tinh trùng cũng giống như các chất bài tiết trong cơ thể, chúng chịu ảnh hưởng bởi những gì chúng ta ăn. Vì vậy, để tinh trùng có mùi vị thơm ngọt, bớt mùi khó chịu thì các quý ông cần quan tâm đến thực đơn ăn hàng ngày. Vậy “Thực phẩm nào giúp tinh trùng có vị ngọt, mùi thơm tự nhiên ?“

Bạn gái sẽ rất thích thú với mùi vị ngọt thơm của tinh trùng

Mục Lục

Thông thường tinh trùng có vị và mùi gì ?

Tinh trùng là những tế bào có đuôi cực kỳ nhỏ mang đặc điểm di truyền của nam giới. Tinh trùng xuất ra từ cậu nhỏ khi người đàn ông xuất tinh. Tinh trùng di chuyển trong một chất lỏng gọi là tinh dịch.

Tinh dịch chứa khoảng 200 loại protein và axit amin, có fructose và glucose, kẽm, canxi, vitamin C và một số chất dinh dưỡng khác. Trên thực tế, bản thân tinh trùng chỉ chiếm ít hơn một phần trăm tinh dịch của nam giới. Điều này lý giải rằng thực chất mùi vị phụ thuộc vào tinh dịch.

Tinh dịch thường ấm và có vị hơi mặn, đồng thời phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong cơ thể nam giới.

Một số mùi bị thường gặp của tinh trùng

Tinh trùng có mùi thuốc tẩy

Thông thường tinh dịch hoặc trùng có mùi thuốc tẩy, Clo. Tình dịch thường chứa 1 – 2 % tinh trùng và khoảng 99% là các hợp chất, enzym, protein và các khoáng chất khác. Tuy nhiên, nhìn chung tinh dịch thường có tính hơi kiềm và có nồng độ kiềm từ 7,2 – 8,0 được xem là bình thường và khỏe mạnh.

Tinh trùng có mùi nồng, khắm

Tinh trùng hoặc tinh dịch có mùi tanh hôi thường là điều không bình thường. Một số thực phẩm nhất định có thể làm tinh trùng có mùi khó chịu như: Hành, tỏi, rau lá xanh, bông cải xanh, cải bắp, măng tây…

Tinh trùng có vị đắng

Rượu, thuốc lá, Caffeine và một chất kích thích có thể dẫn đến việc tinh trùng có vị đắng và chua. Các chất kích thích này được cho là có ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sinh tinh khiến tinh trùng loãng, yếu.

Ngoài ra, những người đàn ông thường xuyên tiêu thụ lưu huỳnh với hàm lượng cao như bông cải xanh có thể có tinh dịch màu vàng và có vị đắng. Điều này sẽ được cải thiện khi thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt và vệ sinh.

Tinh trùng có mùi hôi nồng


Nhiều bệnh lý ở nam giới cũng khiến tinh trùng có mùi hôi khó chịu

Tuy nhiên, nếu mùi tanh, hôi kéo dài có thể là dấu hiệu của một số nhiễm trùng qua đường tình dục hoặc một số bệnh lý tiềm ẩn như: Nhiễm vi khuẩn Trichomonas, bệnh lậu, viêm tuyến tiền liệt. Nếu nhận thấy các dấu hiệu hoặc nghi ngờ nhiễm trùng hoặc bệnh tình dục, hãy đến bệnh viện để kiểm tra và điều trị.

Như đã nói trên, một số thức ăn và đồ uống có thể dẫn đến việc tinh trùng có mùi hôi khó chịu. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ được cải thiện sau vài ngày.

Vậy nên ăn gì để tinh trùng có vị ngọt thơm ? và nên hạn chế đồ ăn gì để cải thiện mùi hôi khó chịu ?

Thực phẩm giúp tinh trùng có mùi vị ngọt thơm

Bổ sung nhiều nước

Đây không chỉ là thức uống lành mạnh, mà đồng thời nó giúp loại bỏ tất cả độc tố trong cơ thể. Uống lượng nước phù hợp với cơ thể mỗi ngày để cải thiện mùi vị của tinh dịch. Hãy nhớ rằng thành phần tinh dịch có chứa tới 80% là nước.

Chính vì vậy, bổ sung nước là giải pháp hiệu quả để cải thiện mùi vị tinh trùng, loại bỏ mùi hôi nồng khó chịu.

Hoa quả giúp tinh trùng có vị ngọt thơm

Nam giới nên ăn nhiều các loại hoa quả như: dưa hấu, xoài, táo, nho, kiwi hoặc việt quất… đặc biệt là dứa, dậy mùi cực thơm. Các loại hoa quả này chứa một lượng lớn đường tự nhiên và làm cho tinh trùng có vị ngọt và mùi dễ chịu.


Trái cây, đặc biệt là dứa vừa tốt cho sức khỏe mà lại giúp tinh trùng có mùi vị thơm ngọt rất dễ chịu

Cam hoặc họ nhà cam quýt nhiều vitamin C cũng làm giảm bớt vị nồng mặn của tinh trùng.

Các loại thảo mộc, rau xanh

Một số loại thảo mộc có tác động tích cực đến mùi vị tinh trùng của nam giới. Trong đó, quế giúp cải thiện lưu lượng máu và có thể ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Hỗn hợp mùi tây, cần tây (chứa rất nhiều chất diệp lục và làm cho tinh trùng không bị đắng), quế, chanh, bạch đậu khấu (thực vật từ họ nhà gừng) và bạc hà có thể trộn trong salad, hoặc thậm chí pha trộn với nhau tạo ra một loại cocktail rất hữu ích để giúp tinh trùng không có mùi khó chịu.

Cần tây có chứa nhiều vitamin C sẽ giúp loại bỏ vị mặn của tinh dịch. Quả nam việt quất thực sự giúp cân bằng nồng độ pH trong tinh dịch, làm cho hương vị ngon hơn.

Hạn chế các thực phẩm khiến tinh trùng có mùi hôi khó chịu

Hạn chế thịt đỏ để tinh trùng có vị ngọt thơm

Thịt đỏ có tác dụng rất tốt trong hoạt động sản xuất tinh trùng ở nam giới. Tuy nhiên đây là loại thực phẩm khiến tinh trùng bị nồng, mặn.

Trong thịt đỏ có chứa một lượng muối nhất định. Do đó, nếu ăn quá nhiều thịt đỏ sẽ khiến cho tinh trùng trở nên mặn, tanh và mùi nồng hơn khi xuất tinh. Vì vậy, chỉ nên dùng thịt với lượng vừa phải, nên ưu tiên thịt trắng thay vì thịt bò, thịt heo, thịt dê hay thịt trâu,…nếu muốn có tinh trùng “thơm ngon” hơn.

Các loại phô mai, sản phẩm từ sữa

Muốn tinh trùng không có mùi hôi, nam giới cũng cần chú ý tránh các loại thực phẩm như phô mai, sữa hoặc bơ. Các sản phẩm từ sữa là nguyên nhân khiến mùi tinh trùng trở nên hôi tanh, cùng vị mặn nồng khó chịu. Chắc chắn bạn gái sẽ không thích điều này và cuộc yêu không còn nồng cháy nữa.

Rượu, bia và thuốc lá


Cặp đôi có màn dạo đầu bằng miệng khi yêu thì tốt hơn hết nên hạn chế sử dụng các chất kích thích

Các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá là nguyên nhân lớn gây yếu sinh lý, không những khiến tinh trùng có mùi hôi khó chịu mà còn có hại cho sức khỏe sinh lý nam giới. Chất độc hại từ các chất kích thích khiến quá trình oxy hóa bị đẩy nhanh tốc độ. Từ đó tạo ra mùi hôi nồng rất khó chịu. Vậy nên, nếu cả hai có màn dạo đầu bằng miệng khi yêu thì tốt hơn hết nên hạn chế sử dụng các chất kích thích trên để không làm gián đoạn “cuộc vui”.

Bên cạnh thay đổi thói quen ăn uống, nam giới cũng cần thực hiện các biện pháp vệ sinh cậu nhỏ sạch sẽ trước và sau khi quan hệ, cũng như các hoạt động vệ sinh hàng ngày để cậu nhỏ luôn thơm tho nhé.

Đánh giá

ma-giam-gia-aa.png
file.jpg
bottom of page