top of page
  • Writer's pictureThanBarber

Affiliate Marketing là gì, kiếm tiền Affiliate Marketing như thế nào

Affiliate Marketing là gì, kiếm tiền Affiliate Marketing như thế nào

Affiliate Marketing xu hướng của tương lai các bạn đã biết đến sàn tiếp thị liên kết uy tín – affiliate marketing chưa? Với affiliate marketing, bạn có thể chọn bất kỳ dòng sản phẩm nào trên website nhà cung cấp, sau đấy tạo 1 đường link riêng biệt (Gọi là affiliate link) cho từng sản phẩm, và mang đường link này lăng xê thông qua website, chatbot, paid traffic, native ads, email… hoặc bất cứ kênh tiếp thị kết liên nào mà bạn xác định nó mang về hữu hiệu. Lúc có quý khách sắm sản phẩm, sử dụng dịch vụ duyệt đường dẫn của các bạn, bạn sẽ nhận được hoa hồng.

Kiếm tiền online: Giải mã Affiliate Marketing theo mô hình kinh doanh MMO

Affiliate marketing (Tiếp thị liên kết) là hình thức PR sản phẩm hoặc nhà sản xuất của dịch vụ là những tổ chức có sản phẩm, nhà sản xuất muốn duyệt y những trang mạng của các đối tác truyền bá hàng hóa, nhà sản xuất đến người dùng rút cuộc. Các bên kiếm tiền online nhận được khoản hoa hồng lúc quý khách xịt thăm trang mạng của Đối tác điều hành và tiến hành những hành động mà nhà sản xuất ước mong trong khoảng người mua rốt cục như: tậu hàng, đăng ký sử dụng nhà sản xuất, điền thông tin,…

Đăng ký kiếm tiền Affiliate Marketing : bit.ly/3fZ7hfb

mô hình tiếp thị kết liên gồm 4 thành phần chính:

Advertiser: người hoặc nhà cung cấp có sản phẩm để bán, họ sẽ tăng cường doanh số bán hàng bằng cách thanh toán cho bên thứ ba giới thiệu sản phẩm của họ. Bất cứ tổ chức lớn hay cá nhân nhỏ có sản phẩm cần bán đều có thể trở thành Advertiser.

Publisher: những người trực tiếp tiến hành lăng xê sản phẩm của Advertiser qua những kênh online để lôi kéo quý khách sắm sản phẩm của Advertiser.

Affiliate Network: màng lưới tiếp thị kết liên như một bên trung gian kết nối các Advertiser và Publisher với nhau. Để thực hiện những nhiệm vụ như thanh toán huê hồng cho Publisher, tạo những đường link, banner PR cho sản phẩm… Trong 1 số tình trạng, những Advertiser và Publisher có thể ký hợp đồng trực tiếp với nhau mà không cần phải qua bên thứ ba là Affiliate Network.

Customer: khách hàng mua sản phẩm ưng chuẩn các liên kết được giới thiệu trong khoảng Publisher.

Affiliate Marketing hoạt động như thế nào? các Adversiter sẽ hợp tác với Affiliate và cũng thông qua màng lưới Affiliate Network này, các chủ website hay những người có khả năng quảng bá sản phẩm trên môi trường internet sẽ đăng ký trở nên các Publisher và lúc này hoạt động tiếp thị kết liên khởi đầu diễn ra.

những Publisher sẽ nhận link, banner sản phẩm của Adversiter thông qua Affiliate Network. Sau đó đặt hay san sớt link này ở bất kỳ kênh online nào mà họ cảm thấy tiềm năng nhất như website, blog, mạng xã hội, diễn dàn, email…

lúc quý khách truy cập vào những kênh này, họ nhận ra và click vào các liên kết Affiliate bạn đặt.

Affiliate Network sẽ theo dõi hành động nhấn này và ghi nhận lại. Nếu như có quý khách đặt hàng thành công trong khoảng kết liên này nó sẽ thông báo cho Adversiter và Publisher biết.

Adversiter công nhận và thanh toán hoả hồng cho Affiliate Network.

Affiliate Network sẽ trích ra một phần để trả tiền cho các Publisher.

Lưu ý: Trong mô phỏng Affiliate Marketing không duyệt y Affiliate Network, những Publisher và Advertiser sẽ tự đàm phán và bàn thảo với nhau về mức hoả hồng đem lại. Tuy nhiên, thường chỉ được áp dụng với các tình huống những Adversiter không cần quá phổ biến Publisher để giúp họ bán được hàng mà họ chỉ cần tụ hội vào 1 số Publisher chất lượng và tiềm năng nhất.

tại sao Affiliate Marketing có tiềm năng trở nên xu thế trong tương lai? Affiliate là một hình thức kiếm tiền thụ động hơi dễ làm với newbie. Vì các bạn không cần không vốn nhập hàng, ko ship, không hỗ trợ sau bán. Việc của các bạn đơn thuần là giới thiệu cho khách hàng link sản phẩm riêng biệt (tracking link), khách hàng đặt sắm hàng và bạn nhận tiền hoa hồng.

tuy thế, Affiliate đòi hỏi người làm phải có tri thức về sản phẩm, có thể giải đáp sâu cho khách hàng. Kĩ năng lăng xê sản phẩm của mình. Các kĩ năng dành cho các bạn, yêu cầu sắm hiểu: Tạo website (Blog Review, san sớt mã giảm giá…), SEO, Facebook Ads, Adwords, Zalo Ads… lớn mạnh cộng đồng, mạng phố hội Social Media, Email Marketing.

Affiliate marketing đã dần trở nên rộng rãi ở Việt Nam trong những năm mới đây. Với những nền tảng affiliate network như Accesstrade, KTcity Reviewer, Shopee Affiliate Program, Adflex CPO,… đã có không ít publisher thành công và kiếm được hàng chục thâm trí hàng trăm triệu mỗi tháng. Cộng với việc thói quen sắm tậu online của người dùng Việt Nam đã được hình thành khiến việc tham gia Affiliate Marketing đã trở nên dễ dàng hơn rộng rãi.

Mới nghe có vẻ khó nhưng nếu như bạn là newbie thì có thể học trong khoảng từ từng thứ một, đây chẳng hề là 1 hình thức có thể mang lại cho các bạn thu nhập tiêu cực và là 1 trong các cách kiếm tiền online uy tín và bền vững nhất hiện nay. Vì phần đông lý Do đó nên Affiliate Marketing kiên cố sẽ tiếp diễn là xu hướng kiếm tiền online trong những năm sắp đến.

Affiliate Marketing đem lại lợi ích gì? Tối ưu giá cả lăng xê

Affiliate Marketing hoạt động trên mô phỏng tính phí quảng bá CPA (Cost Per Action), tức là chỉ khi nào nhấn hoàn tất mục tiêu thì nhà sản xuất mới mất phí. Điều này đồng nghĩa với việc chỉ lúc nào các bạn bán được sản phẩm mới phải trả hoả hồng cho người giới thiệu.

Gia tăng cường thu nhập mọi khi

giả dụ mỗi ngày bạn phải đi làm đủ 8 tiếng mới có thể nhận được đúng số lương của mình, thì với Affiliate Marketing, bạn có thể kiếm tiền ở bất kỳ thời kì nào, thậm chí ngay cả khi bạn ngủ vẫn có thể sinh ra tiền.

quan yếu thời kì đầu, các bạn cần tụ hội tuyển lựa và đầu cơ cho mình một kênh marketing online thật tiềm năng để đặt liên kết Affiliate. Sau lúc đạt được một lượng truy cập khăng khăng, bạn chỉ việc duy trì và tối ưu để thu hút được thêm đa dạng quý khách. Vì mọi hoạt động của Affiliate marketing đều được thực hiện trên môi trường trực tuyến nên bất cứ lúc nào khách hàng đều có thể click vào link các bạn giới thiệu và thực hiện chuyển đổi.

không cần sản phẩm, không hề hỗ trợ quý khách

Vai trò của tiếp thị kết liên là cầu nối giữa quý khách và người cung ứng, người bán sản phẩm. Vì thế, khi làm tiếp thị liên kết các bạn không cần phải nhập hàng dự trữ trong kho hay phải đảm nhiệm các công tác như giao hàng, tương trợ người mua…

công việc của một nhà tiếp thị liên kết chỉ giới hạn ở thao tác mang quý khách về cho người bán và việc còn lại là nhận hoa hồng. Bên cạnh đó, với nhiều các sản phẩm thuộc mọi lĩnh vực các bạn có thể tiện lợi tuyển lựa và thay đổi lĩnh vực hàng mình muốn tiếp thị mà không sợ hàng tồn kho.

Tạo sự dễ dàng và linh hoạt

Là một nhà tiếp thị kết liên các bạn sẽ được thả phanh và tự do hơn lúc làm việc bởi thực chất công tác như một freelancer đang làm việc tự do tại nhà. Các bạn sẽ không bị buộc ràng về thời gian hay các quy định khắt khe như ở văn phòng mà ngược lại sẽ tự chủ được thời gian, linh hoạt tuyển lựa được những sản phẩm thích hợp với thị phần ở từng thời điểm.

Không những thế, có 1 số ưu điểm thu hút của affiliate marketing để nó xứng đáng trở thành một lựa chọn kinh doanh tại nhà tốt. Chúng bao gồm:

giá cả thấp, dễ khởi đầu. Phần lớn các chương trình affiliate marketing đều miễn phí tham dự. Như vậy nên chi phí của các bạn thường can hệ đến công nghệ giới thiệu, marketing của các bạn.

không cần cho ra một sản phẩm hay nhà cung cấp

Làm việc bất cứ khi nào và bất kì đâu miễn là bạn có kết nối internet

Tiềm năng thu nhập tiêu cực, tùy thuộc vào cách các bạn tiếp thị

Có thể kết hợp với việc kinh doanh tại nhà hiện tại của bạn để tạo ra nguồn thu nhập bổ sung. Đây là việc làm lí tưởng cho những blogger, huấn luận viên,… và bất kì người nào có trang web.

Thách thức lúc làm affiliate marketing? Có các thách thức để kiếm tiền trong khoảng affiliate marketing chả hạn như:

Có thể mất thời kì tạo ra traffic cần phải có để mang đến thu nhập.

Việc ăn trộm affiliate có thể xảy ra vì bạn ko được sự công nhận cho việc giới thiệu. URL masking có thể viện trợ các bạn.

Một lần giới thiệu các sản phẩm ko tốt có thể ảnh hưởng tới uy tín của bạn. Điều quan trọng là bạn nên chọn những đơn vị chất lượng để hiệp tác, giảm thiểu điều này xảy ra.

không kiểm soát sản phẩm, nhà sản xuất của doanh nghiệp hoặc cách thức kinh doanh vì nhiệm vụ chính của mình đơn thuần là quảng cáo sản phẩm, kiểm soát lượng truy hỏi cập, tìm hàng của quý khách trên store online.

chẳng phải doanh nghiệp nào cũng sẽ trả tiền cho nhà tiếp thị liên kết đề cập cả sau những hiệu quả họ mang đến.

khó khăn cao. Lúc các bạn mua thấy một chương trình affiliate marketing có tuyệt vời hữu hiệu, các bạn nên biết rằng có phổ biến người khác cũng đang tham gia nó.

Số liệu Thống kê của bạn sẽ cho bạn biết có bao nhiêu doanh số được tạo ra trong khoảng sản phẩm nào. Tuy thế bạn sẽ ko có thông báo về ai đã tậu hàng. Điều này gây cạnh tranh cho việc bán lại sản phẩm.

4 mẹo giúp các bạn trở thành một affiliate marketer thành công 1. Tăng trưởng một phân khúc khách hàng khi khởi đầu sự nghiệp affiliate marketing, các bạn cần nuôi dưỡng một đối tượng cụ thể. Điều này cho phép bạn điều chỉnh những chiến lược theo tầng lớp đó. Nó giúp các bạn cải thiện khả năng chuyển đổi. Bằng cách thiết lập bản thân như một chuyên gia trong một ngành thay vì quảng cáo một mảng to các sản phẩm. Ví dụ như cách nấu ăn hay phê bình phim ảnh… các bạn sẽ có thể marketing cho các người có khả năng sắm sản phẩm phổ biến nhất.

hai. Chọn các sản phẩm các bạn tin tưởng Sẽ có không ít sản phẩm để các bạn tuyển lựa để PR. Tuy thế các sản phẩm mà tư nhân bạn tin tưởng, muốn quảng cáo rộng rãi, muốn được hợp tác để tiến hành affiliate marketing về chúng nhất là gì. Đặc trưng, bạn phải đảm bảo rằng những chiến dịch của bạn sẽ xoay vòng quanh những sản phẩm thực thụ có trị giá mà người dùng sẽ thích. Vững chắc các bạn sẽ đem tới tỷ lệ chuyển đổi ấn tượng trong khoảng chiến dịch affiliate marketing này đồng thời bạn sẽ thiết lập được độ tin cậy cho cá nhân.

3. Bắt đầu bằng việc review sản phẩm kế bên sản phẩm ưa chuộng, các bạn nên tập trung vào việc review những sản phẩm mà bạn đang hướng đến. Sau đấy, tận dụng mối quan hệ bạn đã tạo với khán fake và cho nhận xét từ góc nhìn như một chuyên gia, kể với bạn đọc của bạn tại sao họ nên tìm sản phẩm mà các bạn đang quảng bá. Nó đặc biệt hiệu quả nếu như bạn có thể so sánh sản phẩm này với những sản phẩm khác trong cộng loại. Quan trọng nhất, hãy đảm bảo rằng bạn đang tạo content chi tiết, rõ ràng để thu hút khách hàng tuyệt vời.

4. Chọn các chiến dịch một cách cẩn thận Cho dù kĩ năng PR của bạn có tốt đến đâu bạn cũng chẳng thể nào kiếm được phổ quát tiền từ các sản phẩm không có giá trị. Hãy dành thời kì để nghiên cứu nhu cầu cho một sản phẩm trước lúc cộng tác làm affiliate marketing về nó. Song song bạn cũng cần nên nghiên cứu những người bán tỉ mỉ trước lúc hợp tác với họ. Tỉ dụ như xem xét chất lượng sản phẩm giả dụ nó can dự đến sức khỏe người mua hay thương hiệu sản phẩm tránh không liên quan đến bản quyền…

thời gian của bạn rất quý giá. Do vậy nên hãy chắc chắn rằng bạn đang dành nó để tiếp thị liên kết cho một sản phẩm có thể mang tới lợi nhuận và từ một người bán đáng tin cậy.

Đăng ký kiếm tiền Affiliate Marketing : bit.ly/3fZ7hfb

5 / 5 ( 3 bình chọn )

Recent Posts

See All
ma-giam-gia-aa.png
file.jpg
bottom of page